Cách tư vấn bán Sơn nước hiệu quả

Cách tư vấn bán Sơn nước

Cách tư vấn bán Sơn là vấn đề quan trọng nhất để bạn có thể bán được hàng. Ngoài việc phải trang bị cho mình các kỹ năng giao tiếp bán hàng cơ bản. Bạn cần phải hiểu được các vấn đề cơ bản như sự hình thành của phong cách & quan niệm bán hàng… Đặc biệt là bạn phải am hiểu về các sản phẩm Sơn & Các kỹ thuật thi công cần thiết

Kỹ năng giao tiếp & bán hàng cơ bản

Đối với kỹ năng giao tiếp & bán hàng cơ bản. Bạn cần dựa trên đặc điểm ngành nghề(sản phẩm), định hướng kinh doanh của công ty, uy tín và thương hiệu cá nhân… mà hình thành phong cách, quan niệm bán hàng cho chính mình. Đây sẽ là đặc điểm theo xuyên suốt 1 người bán kinh doanh đến sau này. Đây cũng là những lý do gây ấn tượng với khách hàng, dẫn dắt khách hàng, khiến khách hàng bị thuyết phục.

Đối với kinh doanh các sản phẩm phổ thông như Sơn nước… phục vụ công trình lớn, vừa hoặc nhỏ. Sức cạnh tranh của những loại sản phẩm này trên thị trường đặc biệt lớn do là sản phẩm phổ thông. Vì vậy phân khúc giá bán cũng rất đa dạng từ giá thấp, giá rẻ đến mức giá trung bình, cao cấp. Muốn chinh phục thị trường và thuyết phục khách hàng, chúng ta nên sử dụng các yếu tố Phi giá trong quá trình bán hàng.

Các nhân tố Phi giá như: Chất lượng, vận chuyển, bao bì, đặc điểm sản phẩm, quy trình làm việc, chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mãi… Sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm và chú ý từ khách hàng. Đây cũng là xu hướng chung của những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Sự hình thành của phong cách & quan niệm bán hàng

Phong cách và quan niệm được hình thành dựa trên tâm lý & suy nghĩ của khách hàng. Các nhân viên bán hàng lâu năm có khả năng đặc biệt là kiểm soát tình thế, hiểu suy nghĩ người mua. Vì vậy họ biết cách nói đúng vấn đề khách hàng đang quan tâm sau một vài lời hỏi thăm mong muốn, nhu cầu.

Chúng ta sẽ thấy điều này đặc biệt quen thuộc khi bước vào một siêu thị điện máy, một showroom điện thoại, nhân viên bán hàng có câu hỏi đầu môi : “Anh chị muốn mua sản phẩm như thế nào” , “Anh chị đã chọn được sản phẩm chưa, để em hỗ trợ anh chị”… một số câu hỏi tương tự.

Các câu hỏi đặc biệt thông thường và gần như giống nhau ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh, các loại sản phẩm khác nhau. Thực chất đây là những câu hỏi ẩn chứa thuật tâm lý khách hàng. Khách hàng “mở miệng” lập tức các nhân viên bán hàng lâu năm có thể nhận ra vấn đề của khách hàng. Nhờ vậy họ sẽ tư vấn cho khách hàng một cách phù hợp nhất, làm cho khách hàng bị thuyết phục.

Chúc bạn kinh doanh và bán hàng thành công.

 


Bài viết liên quan

© 2017 JupiterPaint. All rights reserved.