Làm thế nào để phát triển một đại lý sơn mới (P2)

Làm thế nào để phát triển một đại lý sơn mới (P2)
 

5, Bổ Sung Nguồn Hàng

Tồn kho hợp lý rất quan trọng với cửa hàng, đại lý kinh doanh sơn. Nguồn hàng không đủ gây lãng phí cơ hội bán hàng, nguồn hàng quá nhiều sẽ chiếm dụng nguồn vốn và gia tăng chi phí. Rất nhiều cửa hàng đại lý kinh doanh Sơn gặp phải tình trạng: những mặt hàng bán chạy thường hay bị gián đoạn nguồn hàng, muốn bổ sung thêm nguồn hàng thường phải đợi chờ rất lâu.

Do vậy, người kinh doanh bán hàng phải tăng cường công tác giao lưu trao đổi với nhà sản xuất. Đảm bảo hai bên nhận được những thông tin phản hồi kịp thời. Đồng thời còn phải nâng cao khả năng dự kiến tình hình tiêu thụ sản phẩm.

Sau đó căn cứ trên dự tính bán hàng và chu kỳ vận chuyển hàng hóa để sắp xếp tồn kho một cách hợp lý. Giảm thiểu rủi ro, bảo đảm doanh thu, lợi nhuận.

6, Giữ Gìn Hình Tượng

Hình tượng là linh hồn của thương hiệu. Hình tượng tốt giúp duy trì đẳng cấp thương hiệu, nâng cao giá trị gia tăng thương hiệu.

Thời gian ngành kinh doanh Sơn ở nước ta chưa lâu, nên kinh nghiệm kinh doanh còn nhiều thiếu xót. Do vậy, hiện nay rất nhiều chủ đại lý, cửa hàng kinh doanh chưa thực sự quan tâm, chú trọng tới hình tượng cửa hàng. Đặc biệt là những chi tiết nhỏ luôn bị bỏ qua.

Ví dụ: nếu như khách hàng bước vào cửa hàng của bạn giống như được bước vào khách sạn 5 sao. Vậy thì cảm giác mua sắm của họ sẽ hoàn toàn khác. Dù giá bán có cao hơn một chút, không được chiết khấu thì họ vẫn dễ dàng chấp thuận.

Nhưng nếu để khách hàng phát hiện, mọi thứ lung tung bừa bộn, vậy thì cảm giác của họ sẽ hoàn toàn khác. Những hình tượng cửa hàng đẹp mắt luôn sẽ chinh phục được trái tim của những vị khách hàng khó tính. Hình tượng cửa hàng không nhất thiết phải trang hoàng phô trương nhưng nhất định phải coi trọng chi tiết. Đồng thời phải làm tốt công tác giữ gìn và duy trì hình tượng mỗi ngày.

7, Ưu Đãi Khuyến Mại

Cùng là một  ưu đãi khuyến mãi có những người thu được hiệu quả tốt nhưng có những người lại có hiệu quả kém. Thực ra bản thân phương án ưu đãi khuyến mãi không có sự phân biệt tốt xấu. Có người áp dụng tốt, có người áp dụng lại không tốt. Khác biệt ở hai chữ “thực hiện”.

Trước khi tiến hành hoạt động ưu đãi, khuyến mại cần phải có một sự sắp xếp có hệ thống. Bao gồm việc lựa chọn thời gian tổ chức, công tác quảng bá, sắp xếp và thực hiện, phân tích hiệu quả…

Vội vàng tổ chức, vội vàng kết thúc chỉ khiến người khác nghi ngờ cửa hàng kinh doanh không tốt. Đồng thời sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho hình tượng và danh tiếng cửa hàng.

8, Quản Lý Tài Chính

Rất nhiều cửa hàng, đại lý kinh doanh có thói quen sử dụng bạn bè, người thân làm nhân viên bán hàng. Họ cho rằng, tuyển dụng những người không quen biết không an toàn, dễ xuất hiện những vấn đề về tài chính. Thực ra chỉ cần một hệ thống quản lý nhập, xuất, tồn hoàn chỉnh là có thể giải quyết được mọi vấn đề.

Quản lý dựa trên cảm giác sẽ không bao giờ có thể làm tốt được. Bạn cũng không thể mang rủi ro đặt vào trong lương tâm con người. Chỉ có chế độ quản lý hoàn thiện mới có thể quản lý và giám sát công tác vận hành kinh doanh một cách khoa học và hợp lý.

Hệ thống quản lý tài chính hoàn thiện giúp chủ cửa hàng nắm bắt tình hình kinh doanh một cách chính xác. Đồng thời còn có tác dụng tham khảo trong việc xây dựng kế hoạch bán hàng thường ngày, dự kiến doanh thu, bổ sung hàng hóa…giúp vận hành kinh doanh một cách có hiệu quả.


Bài viết liên quan

© 2017 JupiterPaint. All rights reserved.