Làm thế nào để phát triển một đại lý sơn mới (P1)

Làm thế nào để phát triển một đại lý sơn mới (P1)

Làm thế nào để một đại lý sơn nước kinh doanh hiệu quả luôn là câu hỏi mà những đại lý mới luôn tìm kiếm câu trả lời. Sơn jupper xin đúc kết lại một số mấu chốt thành công từ kinh nghiệm thực tiến. Hãy cùng theo dõi nhé.

1, Kỹ Năng Bán Hàng

Kinh doanh Sơn rất coi trọng kiến thức chuyên môn. Do vậy yêu cầu người kinh doanh, bán hàng cần phải nắm được những kỹ năng bán hàng cơ bản. Đồng thời cũng phải có sự hiểu biết chuyên môn về sản phẩm, đặc trưng, phương pháp pha chế, bảo dưỡng…

Ngoài ra, còn phải học cách nắm bắt tâm lý khách hàng, nắm bắt xu thế thị trường. Một người kinh doanh, bán hàng chuyên nghiệp sẽ có được lòng tin và xây dựng được mối quan hệ tiêu dùng trung thành với khách hàng.

Việc nâng cao kỹ năng bán hàng một mặt nhờ vào tích lũy thực tiễn hàng ngày. Mặt khác là nhờ vào việc tận dụng các cơ hội giao lưu và học hỏi.

2, Chất Lượng Phục Vụ

Có những cửa hàng Sơn khách hàng vừa mới bước vào đã cảm thấy không khí nặng nề, nhưng một số cửa hàng lại cảm thấy nhẹ nhàng, khoan khoái. Sự khác biệt này không phải là do khâu thiết kế phần cứng cửa hàng. Mà chủ yếu là do không khí bán hàng mà người kinh doanh tạo dựng.

Nếu khách hàng vừa bước vào cửa hàng liền thấy nhân viên bán hàng đang tán gẫu chuyện phiếm hoặc đứng ngẩn ngơ. Ắt sẽ nảy sinh suy nghĩ chỉ xem qua rồi đi. Ngược lại những người nhân viên bán hàng nhiệt tình, thân thiện sẽ mang lại cảm giác gần gũi, thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng. Có những khách hàng vốn không có dự định đặt mua ngay, nhưng do tâm trạng vui vẻ liền lập tức đặt hàng…

Rất nhiều chủ cửa hàng, đại lý kinh doanh biết được tầm quan trọng của chất lượng phục vụ. Nên đã đưa ra một loại các nguyên tắc phục vụ nghiêm ngặt. Nhưng thứ thực sự khiến khách hàng cảm động đó là thái độ phục vụ tự nhiên, chân thành đến từ tận đáy lòng, không thể miễn cưỡng có được.

Do vậy, chủ cửa hàng đại lý kinh doanh cũng nên chú ý quan tâm tới công việc thậm chí là cuộc sống riêng tư của nhân viên bán hàng. Nắm rõ tâm trạng, cảm xúc, giúp họ loại bỏ ưu tư. Bảo đảm họ luôn nhẹ nhàng, thoải mái, tràn đầy sức sống để phục vụ khách hàng.

Đồng thời cũng phải biết cách khích lệ, động viên tinh thần nhân viên. Để họ làm việc với tinh thần và thái độ tích cực, nhiệt huyết nhất, từ đó để đạt được những mục tiêu cao hơn.

3, Bồi Dưỡng Nhân Viên

Nguồn nhân lực là nguồn tài nguyên đầu tiên của cửa hàng, đại lý kinh doanh. Những cửa hàng, đại lý kinh doanh quy mô lớn cần phải có những chế độ tuyển dụng, đào tạo nhân viên hoàn chỉnh. Đồng thời cung cấp không gian cạnh tranh và cơ hội phát triển công khai, công bằng…

Có những chế độ phúc lợi, lương thưởng tương xứng với sức cạnh tranh nhân viên. Bồi dưỡng nhân tài ưu tú, tích lũy nguồn vốn lớn mạnh cho sự phát triển của cửa hàng, đại lý kinh doanh Sơn.

Một điều đáng để chú ý đó là nhân viên bán hàng xuất sắc cần phải có thời gian đào tạo lâu dài. Bởi nó đề cập đến rất nhiều kiến thức chuyên môn.

Do vậy, thường ngày chủ cửa hàng kinh doanh cần phải có nguồn lực dự trữ phù hợp. Một mặt vừa có thể tránh việc bị động trong công tác quản lý nhân viên. Mặt khác còn có thể tránh được rủi ro thất thoát nhân viên.

4, Trưng Bày Sản Phẩm

Cửa hàng, đại lý Sơn sắp xếp sản phẩm lộn xộn sẽ làm tiêu tan tính tích cực và khát khao mua sắm của khách hàng. Các nhà thiết kế vốn đã bỏ rất nhiều tâm huyết vào trong các mẫu mã và màu sắc sản phẩm Sơn. Phong cách và đặc trưng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng lớn do cách trưng bày của cửa hàng đại lý.

Do vậy, cách trưng bày sản phẩm phù hợp mới có thể thể hiện được cá tính và đặc trưng riêng của sản phẩm. Phối hợp màu sắc, mẫu mã Sơn…đều phải sắp xếp một cách chuyên nghiệp. Không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tham khảo những cách trưng bày sản phẩm Sơn khác nhau.


Bài viết liên quan

© 2017 JupiterPaint. All rights reserved.