Kinh nghiệm bán sơn cơ bản khi mở đại lý sơn ai cũng nên biết (P2)

Có nhiều người cho rằng việc mở đại lý bán sơn hiện nay đã trở nên quá phổ biến, quá nhiều. Chính vì vậy mà việc cạnh tranh nhiều dẫn đến hiệu quả mang lại không còn cao nữa. Trên thực tế, Việt Nam vẫn đang ngày một phát triển mạnh và việc cạnh tranh nhau trong mở đại lý sơn không chỉ dừng lại ở thương hiệu hay chất lượng mà còn hơn thua nhau ở cách bán hàng. Người ta gọi đó là nghệ thuật bán hàng. 

Ở phần trước sơn Jupiter đã chia sẽ một số điều cần biết về kỹ năng cơ bản khi mở đại lý bán sơn. Phần này chúng ta sẽ tiếp tục bổ sung trọn vẹn hơn nữa nhé!

Sự tin tưởng – Hãy cho khách lý do vì sao nên lựa chọn đại lý sơn của bạn

Bên cạnh việc nắm bắt tâm lý và tiếp thu lắng nghe những ý kiến của khách hàng, bạn nên đưa ra những lý do thuyết phục được họ. Làm thế nào để khách hàng tin tưởng và quyết định đặt niềm tin với mình là điều quan trọng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng những thông tin chi tiết về sản phẩm, báo cáo về chính sách và những nghiên cứu dựa trên điều kiện và hoàn cảnh cụ thể về dịch vụ, những bài báo hoặc tài liệu tham khảo độc lập. Phương thức chứng minh sự tin cậy có thể được tiến hành khác nhau phụ thuộc vào từng ngành nghề và thị trường cụ thể. Trong trường hợp không có tài liệu hay lịch sử thực tế để tham khảo, bạn có thể tạo tín nhiệm bằng cách đưa ra và giữ đúng lời hứa. Một lời hứa có thể đơn giản chỉ là sự cam kết thực hiện đúng thời gian (đưa ra một mốc thời gian cụ thể). Thậm chí nếu khách hàng là một người được giới thiệu đến và sự tin tưởng là điều chắc chắn thì cũng đừng bao giờ coi đó là hiển nhiên bởi đó chính là kết quả của nỗ lực tạo tin cậy trước đó!

Mở đại lý sơn cần có cơ chế bán hàng và chế độ hậu mãi tốt

Trong qua trình tư vấn cho khách hàng thì bạn cũng nên đưa ra những thông tin về cơ chế, chính sách chế độ hậu mãi sau bán hàng. Nhất thiết phải quy định thật chi tiết nếu khách hàng cần thực hiện một số thủ tục trước, trong và sau bán hàng. Bạn phải chắc chắn xóa bỏ được sự mập mờ hay nghi ngờ bằng cách đưa ra những dẫn chứng đáng tin cậy. Khách hàng cũng cần được cung cấp những thông tin đầy đủ về các yêu cầu về sản phẩm/ dịch vụ hoặc yêu cầu gia hạn. Cố gắng luôn tạo cho khách cảm giác thỏa mãn và tự tin bằng cách giải thích từ từ từng bước một rồi lần lượt đưa ra hứa hẹn về sản phẩm.
Kinh nghiệm bán sơn cơ bản khi mở đại lý sơn ai cũng nên biết

Lên kế hoạch cụ thể

Khi đã hoàn thành xong các bước tư vấn và chốt đơn. Việc tiếp theo cần làm là cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của đại lý sơn của mình. Nên sắp xếp các cuộc hẹn để gặp gỡ khách thực hiện các giai đoạn tiếp theo. Hoặc có thể cung cấp đến khách một bản kế hoạch cụ thể với từng giai đoạn bạn sẽ làm gì cung cấp và đáp ứng như thế nào nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng. 

Khi mở đại lý bán sơn đồng nghĩa với việc bạn cần trở thành một chuyên gia tư vấn bán hàng thực thụ. Và mấu chốt mang lại sự thành công đó là một bản kế hoạch làm việc cụ thể chắc chắn thể hiện độ uy tín và chuyên nghiệp của mình. 

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm mở đại lý bán sơn trên đây quý khách hàng sẽ có những thông tin hữu ích áp dụng vào quá trình mở đại lý bán sơn của mình thành công nhất. Liên hệ ngay hotline: 0925.655.688 để được hỗ trợ chi tiết hơn nữa nhé!

Bài viết liên quan

© 2017 JupiterPaint. All rights reserved.