3 Yếu tố quyết định trong việc bán sơn nước

Yếu tố quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Những yếu tố sau đây là các lợi ích bạn nên nêu ra và trao đổi toàn bộ với khách hàng trong quá trình tiếp xúc với họ. Lợi ích càng nhiều, cường độ tác động khách hàng càng lớn, tỷ lệ khách ra quyết định mua càng cao.

  • Chất lượng thể hiện bằng thời gian sử dụng của sản phẩm; sự bền chặt của Sơn khi chịu tác động từ bên ngoài; Công nghệ sử dụng tạo ra sản phẩm; Định vị của sản phẩm trên thị trường…
  • Sự an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe con người
  • Sự cá nhân (cá tính hóa) của sản phẩm với từng nhóm đối tượng khách hàng
  • Giá trị khách hàng bỏ ra để nhận lấy lợi ích của người bán Sơn
  • Thời điểm khách hàng nhận được toàn bộ lợi ích của bên bán
  • Giá bán ở mức phù hợp
  • Vấn đề vận chuyển, quy trình làm việc, sự quan tâm chăm sóc tận tình của người bán Sơn
  • Thương hiệu của sản phẩm Sơn. Khi nói về thương hiệu cần thể hiện được: Vị thế thương hiệu Sơn, lợi thế của thương hiệu ( chú ý không hạ thấp đối thủ), đặc điểm của thương hiệu, định vị và tiềm năng của thương hiệu, ý nghĩa của thương hiệu…
  • Tiềm lực công ty ( Cửa hàng, đơn vị phân phối Sơn)

Kiến thức chuyên môn về Sơn

Trước tiên phải nắm được sản phẩm của mỗi hãng sơn gồm những gì?. Cái này học qua bảng giá là biết được từng loại cũng như giá cả

Cần phải tính toán được khối lượng cho khách hàng để tư vấn. Trước tiên học cách tính ra diện tích sau đó quy ra số thùng, số lon sơn cần dùng để sơn.

  • Sơn lót trong: DT (lót) = S*4*n ; Trong đó : S diện tích sàn, 4: là hệ số 4 mặt, n: số sàn
  • Sơn trắng: DT(trăng) = S*n ; Trong đó : S diện tích sàn, n số sàn, ( sơn trắng dùng sơn trần, mặt dưới cầu thang)
  • Sơn màu: tính theo từng phòng DT (màu) 1 phòng = Sp*4 ; trong đó ( Sp là diện tích phòng, 4 là hệ số coi như 4 mặt)

Sơn ngoài tính như các công thức hình học bình thường dài rộng cao, trừ cửa.

Tất cả công thức trên chỉ là tính thương đối, sau mỗi công trình rút được ra kinh nghiệm để tính toán hợp lý dần. Biết được diện tích sẽ tính ra số lượng sơn vì định mức một thùng lót 18L sơn được 120- 140m2; 1 lon (5L) sơn được 40m2; 1 thùng sơn màu 18L sơn được 90- 100 m2; 1 lon 5l sơn được 25 m2.

Vì sao mình nên ước tính định mức theo thùng mà không theo lít, ước tính theo thùng sẽ chuẩn xác hơn tính theo lít, không nên đem định mức lý thuyết để tính toán, vì tính theo lý thuyết thường cao hơn thực tế.

Cách tư vấn khách hàng

Khi tính toán khối lượng được rồi, khách hàng sẽ chọn màu cho nhà. Ở giai đoạn này không can thiệp quá nhiều, hãy gợi ý và để khách quyết định. Nhiều khi mình tham gia chọn rồi, màu thực tế khách hàng đổi ý rồi tìm cớ đổi thừa mình chọn màu không phù hợp bắt đổi lại thì chết, vì màu pha rồi không đổi được.

Hãy giúp khách hàng mua được hàng theo ý muốn, tìm kiếm ưu thế của từng loại sơn để tư vấn cho khách hàng nhưng phải là các hàng thương hiệu đảm bảo,

Tất cả các kỹ năng tìm tiếm, thuyết phục khách hàng, phương thức, chiến lược bán hàng đòi hỏi người bán phải học hỏi và rút kinh nghiệm từ bản thân mình.


Bài viết liên quan

© 2017 JupiterPaint. All rights reserved.