Nghề sơn nước trên thị trường hiện nay

Mỗi ngành nghề kinh doanh hiện nay đều không có gì là dễ dàng, thị trường sơn nước cũng vậy. Trong khi các doanh nghiệp trong nước ngoài và các doanh nghiệp trong nước đang tung ra hàng trăm các sản phẩm có tính cạnh tranh và sự khác biệt để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Sơn nước vào năm 2006 được xem là thời kỳ hoàng kim của các hãng sơn như sơn Kova, sơn Mycolor, sơn Expo, sơn Jupiter,...

Tuy nhiên, thời gian sau năm 2010, hầu hết sự ganh đua giữa các hãng sơn không ngừng lớn lên như vũ bảo. Từ 200 nhãn hàng sơn trên thị trường Việt Nam phát triển trên 600 nhãn hàng sơn mới. Mặc dù chưa thể khẳng định được rằng hãng sơn nước nào mang đến chất lượng và hiệu quả cho người tiêu dùng. Nhưng vẫn phải nói, thị trường sơn nước không đơn giản là chiếc bánh béo bở, mảnh đất đầy hoa tươi cỏ dại như trước.

Một số hãng sơn lớn của nước ngoài có thương hiệu lớn mạnh, tuy nhiên trong thời gian trở lại đây có rất nhiều sản phẩm là hàng nhả, hàng nhái và kém chất lượng trên nhãn mác của các hãng sơn có tiếng. Vì thế, nhiều người tiêu dùng dựa vào sự cảm quan và sự tin dùng trước đó đối với một đơn vị uy tín để lựa chọn sản phẩm.

Mồi màu sơn đều mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn

Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn chia sẻ tới các bạn những khó khăn đầy gian nan của những người làm sơn nước yêu nghề để các bạn có thể hiểu hơn về chúng tôi nói riêng và ngành sơn nước chính hãng nói chung.

Yêu nghề sơn nước:

Mỗi công việc đều không thể cứ mãi đi theo đường thẳng, nhưng ở mỗi đoạn sẽ có niềm vui của sự chiến thắng và sự tủi hờn mỗi khi thất bại. Đôi khi người ta tâm huyết với nghề nhưng cái giá đổi lại cũng không hề đơn giản.

Nhãn hàng sơn nước uy tín trên thị trường Việt Nam

 
Người làm nghề giáo sẽ yêu quý những đứa học trò ngoan ngoãn của mình như con trong nhà, ngôi trường là mái nhà chung của họ. Với nghề sơn nước, họ yêu các công trình, yêu những căn nhà, yêu màu sắc tươi mới để làm đẹp cho cuộc sống của bạn.

Nghề sơn nước là nghề cần cù và sự kiên trì

Không đơn giản rằng cứ đưa một sản phẩm sơn nước ra là bạn đã thành công, mà sự thành công ấy là cái nhìn của khách hàng, họ yêu mến vẻ đẹp của căn nhà ấy, họ sẽ yêu màu sơn ấy, rồi họ cũng thích nhãn hiệu ấy và như thế bạn xem như thành công được một nửa chặng đường. Vậy chặng đường còn lại là gì?  Khách hàng đã tìm đến mình là chuyện đã khó, và việc giữ khách hàng cũng là điều khó như vậy. Một khi nhận được cái nhìn thiện cảm và mến mộ của khách hàng, bạn sẽ có những đơn hàng mới của họ và những người mà họ giới thiệu, đấy là sự lan tỏa người tiêu dùng.
Việc giữ khách hàng chính là bạn cần mang thêm niềm tin tới họ, mang đến họ sản phẩm chất lượng, sự phục vụ khách hàng tận tình trước, trong và sau bán. Qúa trình khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm sơn nước của mình cần sự kiên trì và cần cù. Thời gian bạn bắt đầu tiếp xúc khách hàng đến khi khách hàng lựa chọn sản phẩm có thể là 1 tháng, 1 năm, 10 năm hoặc cũng có thể đến mãi về sau này. Những nguwofi truyền tải thông điệp nhãn hiệu đến khách hàng không phải đơn giản đâu bạn nhé.

Nghề sơn nước phải tinh tế và nhanh nhạy.

Như tiêu đề này vậy, nghề sơn là nghề phải cảm nhận được cái đẹp, yêu màu sắc và có con mắt tinh tế , nhanh nhạy để có khả năng phối hợp các màu sắc thật hài hòa và có ý nghĩa. 
Bạn biết đó, nghề sơn nước đâu cứ phải ồ ạt chế ra các màu sắc từ trên trời xuống biển, mà đó còn từ rất nhiều yếu tố khác như, màu sắc kích thích tư duy, màu sắc kích thích sự thăng hoa, màu sắc giúp trạng thái tốt nhất,... Để từ đó đưa ra những khung màu hợp nhất với đại đa số khách hàng. Hơn nữa, cần có sự nhanh nhạy khi mà biết xác định đâu là gam mà thời thượng của năm, gam màu của xu thế thời đại.
Có rất nhiều yếu tố và tố chất mà nghề sơn nước phải có, tuy nhiên một khi đã theo đuổi một nghề là không sợ gian nan và vất vả. Hi vọng các bạn theo nghề sơn nước sẽ mãi mãi yêu nghề hơn và mang đến sắc màu tuyệt đẹp cho cuộc sống của chúng ta.

 

Bài viết liên quan

© 2017 JupiterPaint. All rights reserved.